ข่าวสาร และ กิจกรรม
Lifestyle

เคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้การขับรถทางไกลเป็นไปอย่างราบรื่น

สวัสดีค่ะ ครอบครัว Aorto Lock ทุกท่าน
วันนี้ Admin มีเคล็ดลับดีดีที่ช่วยให้การขับรถทางไกลเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ ดังนี้


1.ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ของรถก่อนออกเดินทาง ก่อนออกเดินทางประมาณ 2-3 วัน นำรถที่จะใช้ไปตรวจสภาพที่อู่ประจำ เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์และส่วนต่าง ๆ ของรถให้เรียบร้อย


2.เช็กปริมาณน้ำมันหรือแก๊สอยู่เสมอ นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเรื่องนึงเลยทีเดียว คุณควรเช็กปริมาณน้ำมันหรือแก๊สอยู่เป็นระยะ เพราะเกิดไปหมดกลางทางล่ะก็ เดือดร้อนแน่ ๆ ค่ะ


3.น้าเครื่องมือและอุปกรณ์ซ่อมรถติดไปด้วยเสมอ คุณไม่มีวันรู้ได้เลยว่ารถคันเก่งของคุณจะดื้อขึ้นมาเมื่อไหร่ ดังนั้นควรนำเครื่องมือและอุปกรณ์ซ่อม รถที่จำเป็นติดไปด้วย ถึงแม้คุณอาจจะซ่อมไม่เป็นก็เถอะ แต่ก็สามารถขอความช่วยเหลือจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้นี่นา


4.เตรียมซีดีเพลงโปรดไปฟังชิล ๆ ด้วย ไม่มีอะไรจะทำให้การนั่งขับรถชมวิวสุนทรีย์แบบสุด ๆ ได้ ถ้าปราศจากเสียงเพลง นั่งฟังเพลงที่เราชื่นชอบ และอิ่มเอมไปกับบรรยากาศสองข้างทาง เป็นอะไรที่ชิลมากเลยจริง ๆ


5.ของขบเคี้ยวและเครื่องดื่มห้ามขาดเลยนะ การเดินทางที่ต้องใช้เวลามาก ๆ คุณย่อมรู้สึกหิวบ้างเป็นธรรมดา ตุนของกินติดรถเอาไว้รวมทั้งเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นด้วย เผื่อเวลาง่วงนอนจะได้มีขนมกระแทกปาก เอ้ย!! มีขนมทานให้ตื่นตัวขึ้นยังไงล่ะ


6.เรื่องของคนขับก็สำคัญอยู่เหมือนกันทบุคคลที่รับหน้าที่เป็นสารถีนี่แหละที่เป็นตัวชี้วัดได้ดีอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะหากคนขับ ๆ รถฉวัดเฉวียน ส่ายไปส่ายมา เหยียบคันเร่งเต็มสตรีมราวกับขับเอฟ 1 หรือเป็นพวกชอบจี้ท้ายรถคันข้างหน้า แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ ฉะนั้น เลือกคนขับที่ขับรถด้วยความปลอดภัยมากที่สุด หรือถ้าคุณขับเองก็ควรขับด้วยความระมัดระวังด้วยเช่นกัน เพราะความสุขของคนในรถอยู่ในมือคุณแล้ว

ยังไงก็ลองทำตามคำแนะนำเบื้องต้นกันดูนะคะ ด้วยความปราถนาดีจาก Aoro Lock ค่ะ ;)

ที่มา : http://men.kapook.com/view50466.html

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค